Vũ trụ livestream: Tiết lộ những con số chốt đơn thực chiếnn

Thời điểm mọi người hoạt động trên MXH nhiều nhất cũng là thời điểm phù hợp nhất để livestream. Theo các dân chơi MXH, giờ “vàng” tương tác gồm có buổi tối từ 20 – 23h và buổi trưa 12 – 14h. Đây là lúc mọi người đã ăn uống xong xuôi, bật mode nghỉ ngơi, dễ vui và dễ “enjoy cái moment” mua sắm. Tuy nhiên để biết “Livestream nên diễn ra lúc nào và kéo dài bao lâu?” thì câu không ai trả lời CHÍNH XÁC nhất ngoài những người chủ shop/người trực tiếp tham gia buổi livestream bán hàng.

Mỗi chủ shop/ nhân viên livestream đưa ra một khung giờ khác nhau, không có khoảng thời gian nào là “công thức” để bán hàng qua livestream. Tuy nhiên có thể thấy các mốc thời gian này được chi phối bởi các nhóm tuổi khác nhau, sở thích, nghề nghiệp, thói quen… của chính những khách “ruột” của shop.

Sao Mai – một bạn trẻ đang thử sức với công việc livestream bán hàng, cho biết: “Thường thì giờ VÀNG để live của shop mình là vào thứ bảy, tầm 2h – 3h chiều. Có khá nhiều người ở trên sàn TMĐT vào thời điểm này để xem live. Lúc đó shop nào live hay hơn và tung ra nhiều xu hơn thì người ta đổ vào xem. Không phải tất cả người xem live đều có nhu cầu mua hàng của bạn, suy cho cùng họ cũng vì muốn xu. Xu đó sẽ chuyển đổi thành số tiền giảm giá cho các lần mua hàng trên sàn. Người ta ban đầu sẽ xem vì xu trước, sau đó thấy shop nào nói cuốn thì ở lại và mua hàng.

Các shop sẽ cố níu chân khách vãng lai xem live dạo bằng cách tung voucher giảm giá trên live, giảm giá 1 vài món hàng bất kỳ chỉ trong live đó, hay chơi trò “đấu giá”. Ví dụ: 1 chiếc áo bán với giá 1K cho ai nhanh tay ấn vào nút chơi nhanh nhất, trò này cốt để giữ chân mọi người xem live, chờ đợi đến giây phút đấy”.

Vũ trụ livestream: Kỹ nghệ thôi miên, móc ví người khác đỉnh cao thế nào mà hàng nghìn người bán hàng online sống chết lao vào? - Ảnh 7.

Sao Mai

Chị Hương – chủ shop quần áo và mỹ phẩm thì chia sẻ: “Shop mình không có lịch cố định nhưng bình thường mình sẽ livestream vào buổi tối. Ban ngày mình cũng bán hàng trực tiếp tại shop nên buổi tối thì mới rảnh, khi đó khách cũng có nhiều thời gian xem hơn. Mỗi lần livestream khoảng 30 phút vì nói nhiều cũng mệt.

Lượng tương tác và tiếp cận khi livestream thường cao hơn so với các video bình thường. Theo cảm nhận của mình là khoảng 3 lần còn con số cụ thể thì không rõ lắm, thấy bán được thì làm thôi. Mình không chơi game hay quà cáp gì nhưng thỉnh thoảng không bán hàng mà vẫn livestream ‘buôn dưa lê’ với mọi người, vừa vui vừa duy trì tương tác với khách”.

Vũ trụ livestream: Kỹ nghệ thôi miên, móc ví người khác đỉnh cao thế nào mà hàng nghìn người bán hàng online sống chết lao vào? - Ảnh 8.

Chị Hương

Trong khi đó, chủ một shop bán đồ second hand có tiếng trên Instagram – Quyên, lại xem livestream chính là một trong những “chiến lược marketing” sống còn của thương hiệu. Và THỜI ĐIỂM livestream là điều cực kỳ quan trọng.

“Với người bán hàng online, tôi nghĩ thời điểm livestream quyết định lượng khách đến với mình đông hay ít và lượng sản phẩm bán nhiều hay ít”, Quyên nói.

Cô nói tiếp: “Thường shop Quyên chọn thời điểm livestream vào buổi tối, khung giờ bắt đầu từ 7h30 đến khoảng 8h, đây là khoảng thời gian mà mọi người đã rảnh rỗi và khá enjoy nên việc livestream cũng sẽ diễn ra thuận lợi hơn. Nhiều shop khác họ chọn phương án ngày nào cũng live, giờ nào rảnh là live nhưng với Quyên, livestream cũng là một chiến lược marketing và phải được tính toán cẩn thận. Trong tuần Quyên chỉ live 2 đến 3 buổi và vào những ngày như thứ 5, thứ 7 hoặc Chủ nhật. Và điều đặc biệt là Quyên rất hiếm khi thất hứa.

Thời gian live trung bình thì tầm 2,5 tiếng đến 3 tiếng tuỳ vào lượng sản phẩm mong muốn bán ra. Với lại còn tuỳ vào lượng khách xem, hôm nào khách đông mình có thể live lâu hơn còn hôm nào khách ít thì mình kết thúc live sớm hơn”.

Vũ trụ livestream: Kỹ nghệ thôi miên, móc ví người khác đỉnh cao thế nào mà hàng nghìn người bán hàng online sống chết lao vào? - Ảnh 9.

Quyên

Cũng giống như chị Hương, Quyên nhận thấy lượng tương tác livestream cao hơn rất nhiều với việc shop đăng post.

Bởi vì sao?

“Trong livestream người xem sẽ có cơ hội hỏi về sản phẩm, tư vấn size, trò chuyện, người bán cũng có cơ hội trò chuyện thêm với khách hàng cũng như tạo thêm nhiều sự kết nối mà việc đăng post không thể làm được.

Cụ thể, với 1 bài post mình có tầm vài trăm người tiếp cận tuy nhiên bình luận vào post chỉ khoảng 5 đến 10 người tức là chiếm 0,5% trên tổng. Còn livestream, thường lượt xem trung bình của Quyên là 100 người thì lượng tương tác khoảng 7.000 bình luận còn nếu những ngày xem cao hơn như khoảng hơn 200 người xem thì lượng tương tác là 13.000 bình luận. Bạn thấy sự khác biệt rồi đấy. Và ở thời đại này, livestream thật sự mang đến cho cả người bán hàng lẫn người mua những trải nghiệm thật sự rất tuyệt vời”, Quyên tâm đắc.

Và Quyên cũng có cách CÂU KHÁCH của riêng mình trong livestream như chương trình khuyến mãi trong live như giảm giá sản phẩm hoặc freeship cho khách.

Nguồn: Internet

Total
0
Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts