Mẹo bán hàng online đắt khách, 99% người kinh doanh không biết

Nếu bạn luôn đặt câu hỏi: “Làm cách nào để bắt đầu bán sản phẩm trực tuyến thành công? Cách bán hàng online đắt khách như thế nào?” Chúng tôi sẽ bật mí về mẹo bán hàng online đắt khách dưới đây.

Anh Sơn – người hoạt động trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến cho biết: “Khi làm việc trong ngành, chúng tôi biết thêm nhiều cách bán hàng online hiệu quả. Đơn giản là vì hành vi mua sắm của khách hàng trên mạng khác hoàn toàn so với việc mua sắm trực tiếp tại cửa hàng.”

Tập trung ngay vào website là cách bán hàng online đắt khách

Mẹo bán hàng online hiệu quả nhất là bạn hiểu quy trình hoạt động của kinh doanh online. Bán sản phẩm trực tuyến cũng giống như bắt đầu bất cứ hoạt động kinh doanh nào, nó là một hệ công việc tiếp nối công việc.

Ở Việt Nam hiện nay, cách bán hàng trên mạng hiệu quả thường là bán trên nhiều kênh. Có hàng trăm nghìn trang bán hàng online, nhưng chỉ có một số website nhất định, có uy tín sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Cách bán hàng online đắt khách

Bán hàng online đắt khách bằng cách thiết kế website chuyên nghiệp

Xây dựng một website bán hàng không hề tốn “trăm triệu” như nhiều người nghĩ.

Bất cứ một ngành nghề nào cũng có thể lập website bán hàng: từ thiết kế website khách sạn, cho tới website thời trang, nhà hàng ăn uống, việc lập website khiến cho bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng hơn và thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi của bạn hơn.

Sau khi có website, bạn cần cải thiện cách bán hàng online đắt khách bằng việc tăng lượt truy cập vào website và cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất có thể.

Đừng quên, chạy quảng cáo là một cách nhanh nhất để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng. Bạn càng có thời gian và sự nỗ lực đầu tư vào việc tối ưu website để thu hút người dùng bạn càng thành công ở mảng thương mại điện tử.

Bạn biết đấy, thu hút khách hàng truy cập vào website của bạn rất khó, nên thật đáng tiếc nếu khách hàng thoát trang và không để lại đơn hàng nào.

Thực tế, bạn chỉ có tối đa 10 giây để thu hút sự chú ý của họ khi lần đầu tiên họ ghé thăm trang web của bạn. Đừng đặt những trở ngại theo cách của họ hoặc làm cho khách hàng phải suy nghĩ xem có nên đăng nhập hay không.

3 nguyên tắc vàng là:

Không buộc người truy cập đăng ký khi họ lần đầu tiên ghé thăm trang website của bạn.
Luôn hiển thị nút home (điều hướng) ở đầu trang, thuận tiện, và không quá phức tạp để sử dụng.


Không làm quá trình mua hàng lâu dài, họ có thể nhanh chóng mua và thanh toán càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên, bạn cần thu thập thông tin thực tế của người dùng trong quá trình mua sắm của họ trên site càng nhiều càng tốt.


Không yêu cầu đăng nhập thông tin khách hàng trước bước thanh toán.

Mẹo bán hàng online là chọn đúng thị trường ngách

Đam mê kinh doanh online là một chuyện, nhưng lựa chọn đúng sản phẩm và luôn đặt câu hỏi “tôi nên bán sản phẩm gì trực tuyến” là xuất phát điểm đầu tiên để có cách bán hàng online đắt khách. Bạn có thể bán sản phẩm kỹ thuật số, hàng hoá, dịch vụ.

Đó chính là cách bạn nhắm mục tiêu và quyết định xem mình sẽ bán sản phẩm trực tuyến nào. Có một điều đáng lưu ý là, các ngách nhỏ hơn, sự cạnh tranh ít hơn, bạn có nhiều cơ hội hơn để người mua tìm thấy bạn.

Nhưng, thị trường ngách quá nhỏ, cũng có nghĩa là ít người mua tiềm năng. Vì vậy, bạn cần phải cân bằng mức độ cạnh tranh với quy mô của thị trường.

Nếu bạn đang cân nhắc một sản phẩm như: phần mềm, nhạc, sách điện tử, hoặc file tài liệu, bạn có thể bán trên thị trường quốc tế và cung cấp sản phẩm ngay lập tức đến đông đảo công chúng.

Với kinh doanh trực tuyến khoảng cách địa lý không hề khó khăn. Dù có cách bán hàng online đắt khách nào đi chăng nữa, sản phẩm cần tốt trước, mới được.

Cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời

Khi bạn cung cấp một dịch vụ khách hàng tuyệt vời, mọi người mua hàng từ trang web, luôn có xu hướng tìm kiếm sự đảm bảo trước khi mua hàng.

Bên cạnh việc bán hàng – nhắm tới lợi ích của bạn. Cách bán hàng online đắt khách thường được nhiều chủ shop áp dụng là quan tâm đến lợi ích khách hàng. Bạn cần duy trì blog hoặc trang tin tức, nơi cung cấp cho khách hàng những thông tin liên quan đến sản phẩm.

Chẳng hạn như, nếu bạn bán hoa quả, đừng chỉ chăm chăm vào việc bán, hãy giới thiệu đến khách hàng cách làm nước ép ngon, hoặc cách bảo quản hoa quả. Cũng như hoa quả theo mùa như thế nào?

Đừng quên những tin tức về sự hài lòng của những khách hàng trước đã từng giao dịch với cửa hàng. Hãy để họ nói ra trải nghiệm của mình. Tin tức về dịch vụ khách tốt, có hài lòng về dịch vụ tốt hơn nhiều so với việc bạn tự khen ngợi sản phẩm của mình.

Quan trọng nhất là, khi bán hàng online, khách hàng cần được thanh toán nhanh nhất và bảo mật nhất có thể. Hãy để cho họ thấy rằng, web của bạn được bảo mật và xác minh bởi các bên thứ ba đáng tin cậy như Symantec hay McAfee.

Total
0
Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts