Kinh doanh mỹ phẩm online và 5 lưu ý không thể bỏ qua

  1. Tìm hiểu nhu cầu thị trường kinh doanh mỹ phẩm online để xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Tìm hiểu thị trường là yếu tố tiên quyết mà bạn phải thực hiện bất kể bạn hoạt động trên lĩnh vực nào đi chăng nữa, kinh doanh mỹ phẩm online cũng không phải ngoại lệ.

Mỗi đối tượng khách hàng có một đặc điểm, cách thức, xu hướng sử dụng dòng mỹ phẩm khác nhau. Khi đã xác định được khách hàng mục tiêu thì kế hoạch triển khai kinh doanh mỹ phẩm online của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều. Xu hướng buôn bán mỹ phẩm online đối với từng thị trường như sau:

Đối với bạn trẻ thì mỹ phẩm Hàn Quốc được quan tâm nhiều nhất.
Đối với các chị em từ 27-30 tuổi, lại có xu hướng tìm đến những dòng mĩ phẩm đắt tiền hơn có xuất xứ từ Mĩ, Pháp, Đức,….

Đối với phụ nữ trung niên, lựa chọn của họ là những dòng mỹ phẩm cao cấp, hỗ trợ phục hồi và chăm sóc da hiệu quả của thương hiệu nổi tiếng.

Thông thường khách hàng mục tiêu mà những shop kinh doanh phẩm online hướng đến là giới trẻ, học sinh, sinh viên và dân văn phòng. Nhóm đối tượng này dành nhiều thời gian lên mạng và mức giá chi chả ở tầm trung, không đòi hỏi các dòng sản phẩm quá cao cấp xu hướng tiêu dùng theo trào lưu, nên khá dễ phục vụ.

2. Trang bị kiến thức về sản phẩm

Kinh doanh chính là hình thức bán niềm tin cho khách hàng. Vì vậy muốn kinh doanh mỹ phẩm online thành công bạn phải có những hiểu biết nhất định về dòng sản phẩm mình đang kinh doanh để hỗ trợ tư vấn bán mỹ phẩm hiệu quả cho khách hàng, đáp ứng được nhu cầu, khả năng tài chính hiện tại của họ.

Với những kiến thức về cách bán mỹ phẩm online và uy tín thương hiệu sẽ giúp bạn chinh phục, chiếm trọn lòng tin của người tiêu dùng.

3. Tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm online

Nguồn hàng ảnh hưởng đến khả năng cung ứng sản phẩm, quyết định đến hoạt động kinh doanh cũng như lợi nhuận thu lại của bạn. Do đó việc tìm và ổn định nguồn cung là điều cần thiết. Bạn nên lấy sỉ mỹ phẩm chính hãng, các sản phẩm mỹ phẩm ngoại nhập để tạo uy tín cho shop. Lý do là vì nguồn hàng này đã được chính các hãng sản xuất nước sở tại thẩm định chất lượng an toàn.

Theo chia sẻ của những chủ shop kinh doanh mỹ phẩm online thành công, cùng với tâm lý sính hàng ngoại của người Việt Nam thì việc kinh doanh dòng mỹ phẩm xuất khẩu sẽ đem đến hiệu quả và an tâm hơn so với hàng nội địa. Có nhiều cách nhập mỹ phẩm về kinh doanh như:

Nhờ người thân mua mỹ phẩm và gửi từ nước ngoài về.
Tìm đến các đại lý chuyên phân phối mỹ phẩm xách tay để đặt hàng.
Tự sang các nước lân cận như Thái Lan, Hàn Quốc để chọn mua mỹ phẩm và phân phối cho khách hàng.
Nhận hàng order từ nước ngoài gửi về.

Để kinh doanh mỹ phẩm online, bạn phải đặt sự an toàn của khách hàng lên đầu, bởi làn da rất nhạy cảm và dễ dị ứng. Đừng ham rẻ, nóng vội lãi cao mà nhập hàng kém phẩm chất, gây ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng. Vì hành động thiếu suy nghĩ  ấy của bạn chả khác nào dẫn mình đến đường cùng.

4. Đừng quên đẩy mạnh hình ảnh tới công chúng khi bán mỹ phẩm online

Thường xuyên đăng tải thông tin sản phẩm, đưa thông tin sản phẩm của mình gần gũi hơn với người tiêu dùng thì hoạt động kinh doanh mỹ phẩm online của bạn mới có thể diễn ra sôi nổi được

Cần đầu tư ảnh chụp sản phẩm mỹ phẩm bắt mắt.
Để thu hút được khách hàng thì các chủ shop phải chú trọng đến hình ảnh cho sản phẩm. Thường xuyên chụp ảnh mỹ phẩm đưa lên trang shop online và cập nhật các thông tin của chúng để khách hàng dễ dàng tìm hiểu. Đồng thời nó cũng làm đa dạng website, giúp bạn nhận được nhiều hơn sự quan tâm của khách hàng.

Kinh doanh mỹ phẩm online phải có hình ảnh sản phẩm đẹp

  • Đẩy mạnh quảng cáo và đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Tâm lý chung của người tiêu dùng là muốn được hưởng khuyến mãi, giảm giá. Việc đưa ra chương trình khuyến mãi vào thời điểm thích hợp là biện pháp tối ưu nhằm đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, thường xuyên áp dụng các chương trình: giảm giá, làm thẻ thành viên, thẻ VIP, thẻ tích lũy điểm,…. cho khách hàng quen thuộc để giữ chân họ. Hoặc thực hiện hoạt động: share và comment số bất kì, share để nhận ưu đãi mua hàng,… góp phần quảng bá hình ảnh shop tới nhiều công chúng nhiều hơn.

5. Giải quyết vấn đề khi có phản hồi (feed back) của người dùng – xây dựng lòng tin với khách hàng

Mỹ phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe, sắc đẹp của người tiêu dùng. Tuy nhiên việc mua bán mỹ phẩm online khiến họ không được trực tiếp dùng thử.

Kinh doanh online mỹ phẩm hiệu quả bạn cần thường xuyên online tư vấn, đưa ra lời khuyên và chăm sóc thật tốt cho khách hàng, đảm bảo các chị em sẽ tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của bạn.

Bên cạnh đó, khi nhận được những ý kiến, phản hồi không tốt từ khách hàng, bạn cần có cách xử lí khiếu nại với khách mua mỹ phẩm, không nên phản bác những góp ý đó. Hãy bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân, đưa ra lời tư vấn cụ thể, cùng khách hàng tháo gỡ vấn đề.

Total
0
Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts