Bí quyết bán hàng livestream hiệu quả

Khi bán hàng livestream trên Facebook dần lên ngôi, thu về nhiều doanh thu cho các nhà bán hàng. Thì việc đầu tư cho hình thức livestream bán hàng onl là điều vô cùng cần thiết. Đó là lý do các shop luôn tự tìm kiếm, sáng tạo ra các chiêu thức bán hàng livestream mới để thu hút nhiều khách hàng xem live hơn. Từ đó tăng cơ hội bán hàng cũng như nâng cao tên tuổi, thương hiệu cho shop hoặc người bán. Sau đây chúng tôi xin tổng hợp một số kinh nghiệm từ những người bán hàng lâu năm về những bí quyết bán hàng livestream:

What are government emarketplace gem and swayatt ?

Chọn đối tượng mục tiêu xem livestream

Luôn hiểu rõ khách hàng tiềm năng của mình là ai và cách làm sao để thu hút họ bấm vào xem livestream. Từ đó, chọn ra lịch livestream phù hợp với thời gian rảnh của họ cũng như có thể share video livestream đến những đâu tập trung đông khách hàng tiềm năng (hội nhóm, trang fanpage, tường cá nhân,…)

Gần gũi với người xem thu hút tương tác

Dùng những câu nói pha trò hoặc tâm sự mỏng để tương tác với người xem livestream. Người live có thể tự nhiên nhất có thể để tạo cảm giác thân mật với khách hàng (như ngồi live, đứng live, thỉnh thoảng uống nước, hay soạn sản phẩm). Có thể kết hợp một vài câu đố vui, mini game,… để tạo thêm năng lượng cho buổi livestream thêm hào hứng.

Xây dựng riêng đội ngũ livestream

Một đội ngũ hỗ trợ livestream chuyên nghiệp thường bao gồm: người check bình luận – tin nhắn, người chốt đơn với khách, người chia sẻ livestream đến các hội nhóm cộng đồng, người seeding tự đưa ra những câu hỏi “mồi” tương tác với người bán,…

Tự tạo nhiều lượt chia sẻ

Đây là cách “xôi thịt” nhất để tiếp cận đến nhiều số lượng người tương tác hơn. Tuy nhiên, không phải hội nhóm/ trang nào cũng cho phép bạn đăng nội dung liên quan bán hàng. Do đó, lực lượng seeding phải thật cẩn trọng và cân nhắc để tránh những xử phạt từ phía quản trị viên từ cộng đồng đó.Thời lượng livestream bán hàng nên kéo dài từ 1h trở lên, sẽ giúp cho khả năng tiếp cận người xem được cao hơn. Nhưng thời lượng live cũng không nên kéo dài quá 2-3 tiếng sẽ gây ra tình trạng nhàm chán, mất thu hút khách hàng lưu lại trên livestream.

Tạo nhiều follow cho trang bán hàng cá nhân (mua follow hoặc mua trang có sẵn nhiều follow) để chạm đến được đông đảo người xem là follower trên tài khoản bán hàng của bạn

Mời những người nổi tiếng tham gia vào livestream để tận dụng lượng người theo dõi của họ. Và tạo nhiều sự thu hút cho buổi livestream bán hàng của bạn bởi đa dạng chủ đề hơn liên quan đến người nổi tiếng đó

Sử dụng công cụ Google keyword planner để khám phá những chủ đề đang nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng

Đi thăm dò ở livestream đối thủ để xem cách thức họ thực hiện, đánh giá chất lượng buổi livestream và những điểm mạnh của họ mà bên bạn cần học hỏi

Lên kế hoạch livestream trước cả tuần hoặc thậm chí cả tháng để phân chia chủ đề cho mỗi buổi livestream. Giúp chốt sản phẩm dễ dàng hơn, tư vấn khách thuận tiện hơn và mang đến cho khách hàng nhiều nội dung phong phú hơn trong mỗi livestream.

Trên đây là những kinh nghiệm bán hàng livestream được tổng hợp từ chia sẻ của nhiều nhà bán hàng. Hy vọng phần nào kiến thức có thể áp dụng cho công việc kinh doanh của bạn một cách bổ ích. Chúc các nhà bán hàng đều thành công rực rỡ trên con đường mình đã chọn.

Nguồn: Internet

Total
0
Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts