Bật mí 4 bí quyết livestream thu hút nhiều người xem


Nhắc đến khái niệm “livestream”, nhiều người vẫn giữ quan điểm livestream là nhảm nhí và ai cũng có thể lên mạng để làm. Thực tế đã cho thấy, có rất nhiều người thất bại với công việc này. Livestream không có ai xem và không bán được một sản phẩm nào.


Livestream là một phương thức bán hàng đòi hỏi người bán phải có rất nhiều kỹ năng khác nhau: Từ dẫn dắt câu chuyện hấp dẫn, đánh đúng tâm lý khách hàng, cung cấp các thông tin chính xác, chân thực về sản phẩm và đặc biệt là phải khéo léo xử lý các tình huống xảy ra một cách trực tiếp.


Để thành công trong công việc này, trước khi bắt đầu mọi người cần xác định livestream không dừng lại ở việc bán hàng mà là chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức mình biết, trao giá trị cho mọi người. Muốn làm được điều đó, người bán hàng phải trau dồi lượng kiến thức sâu rộng không chỉ về sản phẩm, mặt hàng đang bán mà còn nhiều vấn đề liên quan xung quanh.


Muốn gặp khách hàng tử tế lịch sự thì mình phải tử tế đã. Tử tế từ cách xác định con đường đi lâu dài, cách chọn sản phẩm, cách làm việc, chăm sóc khách hàng. Có như thế mới giúp các bạn đi nhanh và xa hơn trên con đường này.


SkyLive xin chia sẻ 4 bí quyết giúp livestream thu hút nhiều người xem:

Thứ nhất, hãy chào hỏi, nhắc tên người xem livestream và kể một vài câu liên quan tới họ


Bản chất của buổi livestream chính là một buổi nói chuyện qua internet của mình với đám đông. Vì vậy ở phần đầu tiên, chúng ta cần phải hâm nóng không khí của buổi livestream. Khi mọi người vào xem, chúng ta hãy chào họ, gọi tên của họ, thậm chí có những người quen biết thì chúng ta có thể nói một kỉ niệm nào đó với người ấy. Khi đó mới có thể tạo ra bầu không khí dễ chịu và tạo ra sự cần mở cho bản thân cũng như người xem.

Thứ hai, thông báo livestream sẽ có những phần nào


Việc thông báo nội dung chính của một buổi livestream là rất quan trọng. Ví dụ như: “Buổi livestream của chúng ta hôm nay có 3 phần nhé. Phần số 1 chúng ta sẽ chơi một mini game để nhận quà tặng, phần số 2 mình sẽ hỏi đáp miễn phí về chủ đề kinh doanh online (nuôi dưỡng trẻ, làm mẹ, làm vợ…). Và phần số 3, mình sẽ tạo cho mọi người một cơ hội rất là tuyệt vời để mọi người sở hữu một sản phẩm gì đó của mình”. Điều này sẽ giúp người xem nắm được những giá trị họ sẽ nhận được trong buổi livestream để ở lại, theo dõi cùng chúng ta.

Thứ ba là chơi mini game


Đây là một chiến thuật đơn giản nhưng hiệu quả. Ví dụ như game đoán từ khóa. Chúng ta có thể tạo ra một câu đố nào đó liên quan đến chủ đề hôm nay muốn chia sẻ. Sau đó khi đưa ra đáp án thì giải thích rõ hơn về vấn đề này. Thực tế, những câu đố về tính chất trí tuệ sẽ rất thu hút mọi người. Khi đó mọi người vừa trả lời câu đố, vừa học thêm được một kiến thức mới, cũng như được quà tặng thì khả năng cao họ sẽ yêu thích và ở đến cuối chương trình.

Thứ tư là tạo livestream trao giá trị và seeding sản phẩm


Đây mới là bước để chúng ta bán hàng. Nếu muốn bán một sản phẩm nào đó thì chúng ta cần tạo ra một livestream mà nội dung chính của nó là chia sẻ miễn phí, thậm chí là hỏi đáp miễn phí những câu hỏi liên quan đến vấn đề khách hàng tiềm năng đang gặp phải. Ví dụ như bán sản phẩm về làm đẹp là mỹ phẩm thì chúng ta cần phải chuẩn bị từ 2 đến 3 câu hỏi liên quan đến mỹ phẩm: “Làm sao để trị mụn đầu đen?”, “Cách sử dụng những vật dụng trong nhà để có thể giảm nám mụn”… Sau khi trả lời những câu hỏi đó rồi, chúng ta có thể giới thiệu những sản phẩm liên quan đến trị nám, trị mụn của mình cho mọi người.


Đó chính là những bí quyết đơn giản nhưng hiệu quả mà SkyLive chúng tôi đã áp dụng vào thực tế để tạo nên livestream thành công cho chính mình.

Total
1
Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts